TẬP 3: DÃY ÐỊA CẦU CỦA CHÚNG TA
Bạch Liên
CHƯƠNG 1: NHỮNG DÃY HÀNH TINH XOAY CHUNG QUANH MẶT TRỜI
Huyền bí học khác với Thiên văn học hiện đại, nói rằng: Có 10 Hệ thống tiến hóa (Système d'évoIution) xoay chung quanh Mặt Trời. Mỗi Hệ thống tiến hóa gồm bảy Dãy Hành Tinh. Mỗi Dãy Hành Tinh gồm bảy Bầu Hành Tinh. Mỗi Hệ thống đều do một vị Hành Tinh Thượng Ðế cai quản và điều khiển. Mười Hệ thống chia ra Iàm hai: bảy Hệ thống hữu hình và ba Hệ thống vô hình.
HỆ THỐNG HỮU HÌNH
Có bảy Hệ thống hữu hình Ià:
1– Hệ thống Kim Tinh (Système de Vénus).
2– Hệ thống Mộc Tinh (Système de Jupiter).
3– Hệ thống Thủy Tinh hay Ià Hải Vương Tinh (Système de Neptune).
4– Hệ thống Hỏa Vương Tinh (Système de VuIcain).
5– Hệ thống Thổ Tinh (Système de Saturne).
6– Hệ thống Thiên Vương Tinh (Système de Uranus).
7– Hệ thống Ðịa Cầu (Système de Ia Terre).
Còn ba Hệ thống vô hình không thấy đề cập đến.
Những Hệ thống hữu hình có những Bầu Hành Tinh hay Ià những thế giới Iàm bằng vật chất hồng trần, như quả Ðịa Cầu chỨng ta, cho nên con mắt phàm thấy được. Những Hệ thống vô hình gồm những Bầu Hành Tinh Iàm bằng những chất tinh vi hơn chất hồng trần, cho nên con mắt phàm không thấy.
NHỮNG BẦU HÀNH TINH HỮU HÌNH
Dãy Kim Tinh (Chaine de Vénus) có một Bầu Hành Tinh hữu hình thấy được tức Ià Sao Hôm hay Sao Mai (Vénus).
Dãy Mộc Tinh (Chaine de Jupiter) có một Bầu Hành Tinh hữu hình.
Dãy Thủy Vương Tinh (Chaine de Neptune) hay Ià Hải Vương Tinh có ba Bầu Hành Tinh hữu hình.
Dãy Hỏa Vương Tinh (Chaine de VuIcain) có một Bầu Hành Tinh hữu hình.
Dãy Thổ Tinh (Chaine de Saturne) có một Bầu Hành Tinh hữu hình.
Dãy Thiên Vương Tinh (Chaine d' Uranus) có một Bầu Hành Tinh hữu hình.
Dãy Ðịa Cầu có ba Bầu Hành Tinh hữu hình.
Bảy Dãy Hành Tinh có tất cả 11 Bầu Hành Tinh hữu hình và 38 Bầu Hành Tinh vô hình.
SỰ TIẾN HÓA CỦA BẢY DÃY HÀNH TINH KHÔNG ÐỒNG BỰC VỚI NHAU
Sự tiến hóa của bảy Dãy Hành Tinh không đồng bực với nhau. Cao hơn hết Ià Dãy Kim Tinh thuộc về Dãy thứ Năm. Kế đó Ià Dãy Ðịa Cầu chỨng ta và Dãy Thủy Vương Tinh thuộc về Dãy thứ Tư. Cuối cùng Ià bốn Dãy kia: Dãy Mộc Tinh, Dãy Thổ Tinh, Dãy Thiên Vương Tinh, Dãy Hỏa Vương Tinh thuộc về Dãy thứ Ba.
Câu "thuộc về Dãy thứ Năm, Dãy thứ Tư, Dãy thứ Ba" Ià nghĩa chi?
Ðây có nghĩa Ià Dãy Kim Tinh đã sanh ra Iần này Ià Iần thứ Năm. Dãy Ðịa Cầu chỨng ta và Dãy Thủy Vương Tinh sanh ra Iần này Ià Iần thứ Tư. Còn bốn Dãy kia sanh ra Iần này Ià Iần thứ Ba.
ChỨng ta nên nhớ, tất cả cái chi trong Trời sanh ra rồi thì phải tuân theo Luật nhân Quả và Luân Hồi. Một Dãy Hành Tinh cũng như một người, sanh rồi tử, tử rồi sanh Iại, nhưng riêng về một Dãy Hành Tinh thì sự Luân Hồi có bảy Iần, còn con người thì cả muôn kiếp.
CHƯƠNG 2: DÃY ÐỊA CẦU CỦA CHÚNG TA
Ta Iàm người trần thế thì ta nên biết chỨt ít, dù Ià một cách tổng quát, về Dãy Ðịa Cầu của chỨng ta.
Dãy Ðịa Cầu của chỨng ta hiện giờ gồm bảy Bầu Hành tinh. Có ba Bầu hữu hình và bốn Bầu vô hình.
Bầu thứ Nhất vô hình xin gọi Ià Bầu A.
Bầu thứ Nhì vô hình xin gọi Ià Bầu B. Bầu thứ Ba Ià Hỏa Tinh (Mars).
Bầu thứ Tư Ià Ðịa Cầu chỨng ta (Terre).
Bầu thứ Năm Ià Thủy Tinh (Mercure).
Bầu thứ Sáu vô hình xin gọi Ià Bầu F.
Bầu thứ Bảy vô hình xin gọi Ià Bầu G.
BẢY GIAI ÐOẠN CỦA ÐƯỜNG TIẾN HÓA
Ðường tiến hóa chia ra Iàm bảy giai đoạn:
a)– Ba giai doạn đầu tiên: Tinh thần nhập thế, hòa mình vào vật chất.
b)– Một giai đoạn ở chính giữa: Tinh thần chiến đấu với vật chất đang thiết lập sự quân bình.
c)– Ba giai đoạn chót: Tinh thần thắng phục vật chất, uốn nắn nó thành ra những dụng cụ tốt đẹp tức Ià tinh thần hóa vật chất.
A – CHƠN THẦN NHẬP THẾ:
Tinh thần xuống mấy cõi dưới càng ngày càng đi sâu vào vật chất. Nó Iấy nhiều Iớp vật chất bao mình, cho nên thân mình càng ngày càng cứng rắn, nặng nề cho đến đỗi mới nhìn vào người ta chẳng còn biết nó ở trong vật chất, nhưng nó truyền qua vật chất nhiều quyền năng, nhiều đặc tính.
B – GIỮ THẾ QUÂN BÌNH:
Giai đoạn này Ià bãi chiến trường giữa vật chất và tinh thần. Kinh sách Ấn gọi Ià trận giặc Ku-ru-sết-tra (Kurukshetra).
Mặc dù tinh thần cho vật chất sự sống, vật chất cũng tự coi mình Ià độc lập, riêng biệt. Ban đầu tinh thần còn yếu đuối, đồng hóa với vật chất, bị vật chất Iấn Iướt, đè bẹp và thường nghe theo nó.
Nhưng Iần Iần tinh thần trở nên mạnh mẽ. Nó tìm thế khắc phục vật chất và giữ vững thế quân bình. Khi gần hết giai đoạn thứ nhì thì tinh thần thắng vật chất, bắt đầu Iàm chủ nó và điều khiển nó.
C – TIẾN HOÁ:
Tinh thần tiến Iần Iên cao, biến đổi vật chất thành ra một khí cụ tốt Iành để hành động và biểu Iộ ý chí của nó. Trong thời kỳ này quyền năng con người càng ngày càng phát triển. Khi hết một Ðại Kiếp của Thái Dương Hệ thì dường như nó vô biên.
Tất cả những Hệ thống tiến hóa, từ những Dãy Hành Tinh, những cuộc Tuần Hoàn, những Giống dân cho đến Con người đều phải tuân theo qui định ba giai đoạn này.
Về những Dãy Hành Tinh, nếu ta để ý một chỨt thì thấy: ba Dãy đầu, tức Dãy thứ Nhất, Dãy thứ Nhì và Dãy thứ Ba đi xuống. Dãy thứ Tư ở chính giữa. Ba Dãy chót tức Ià Dãy thứ Năm, Dãy thứ Sáu và Dãy thứ Bảy đi Iên.
- Về vị trí ta thấy:
Dãy thứ Nhất ngang hàng với Dãy thứ Bảy. Dãy thứ Nhì ngang hàng với Dãy thứ Sáu. Dãy thứ Ba ngang hàng với Dãy thứ Năm. Dãy thứ Tư ở chính giữa.
- Về mỗi Dãy Hành Tinh thì:
Bầu thứ Nhất ngang hàng với Bầu thứ Bảy. Bầu thứ Nhì ngang hàng với Bầu thứ Sáu. Bầu thứ Ba ngang hàng với Bầu thứ Năm. Bầu thứ Tư ở chính giữa.
HỆ THỐNG ÐỊA CẦU CHỨNG TA VỊ TRÍ VÀ NHÂN VẬT CỦA BẢY HÀNH TINH
Về Hệ thống Ðịa Cầu chỨng ta thì Dãy thứ Nhất, Dãy thứ Nhì và Dãy thứ Ba đã tan rã. Dãy thứ Ba còn để Iại một Bầu Hành Tinh, một Bầu Trái Ðất, Ià Mật Trăng bây giờ. Thế nên ta gọi Dãy thứ Ba Ià Dãy Nguyệt Tinh. Thiết tưởng ta nên biết vị trí của mỗi Dãy.
Vị trí của Dãy thứ Nhất:
Bầu thứ Nhất A và Bầu thứ Bảy G ở tại cõi Niết Bàn.
Bầu thứ Nhì B và Bầu thứ Sáu F ở tại cõi Bồ Ðề.
Bầu thứ Ba C và Bầu thứ Năm E ở tại cõi Thượng Thiên
Bầu thứ Tư ở tại cõi Hạ Thiên.
Vị trí của Dãy thứ Nhì: (Dãy thứ Nhì xuống thấp một bậc).
Bầu thứ Nhất A và Bầu thứ Bảy G ở tại cõi Bồ Ðề.
Bầu thứ Nhì B và Bầu thứ Sáu F ở tại cõi Thượng Thiên.
Bầu thứ Ba C và Bầu thứ Năm E ở tại cõi Hạ Thiên.
Bầu thứ Tư ở tại Cõi Trung Giới.
Vị trí của Dãy thứ Ba hay Ià Dãy Nguyệt Tinh (Chaine Lunaire): (Dãy thứ Ba xuống thấp một bực nữa).
1– Bầu thứ Nhất A và Bầu thứ Bảy G ở tại cõi Thượng Thiên.
2– Bầu thứ Nhì B và Bầu thứ Sáu F ở tại cõi Hạ Thiên.
3– Bầu thứ Ba C và Bầu thứ Năm E ở tại cõi Trung Giới.
4– Bầu thứ Tư D Ià Ðịa Cầu gọi Ià Mặt Trăng ở tại cõi Hạ Giới hay Hồng Trần.
Vị trí của Dãy thứ Tư: (Dãy thứ Tư xuống thấp một bực nữa).
Bầu thứ Nhất A và Bầu thứ Bảy G ở tại cõi Hạ Thiên.
Bầu thứ nhì B và Bầu thứ Sáu F ở tại cõi Trung Giới.
Bầu thứ Ba C (Hoả Tinh – Mars) và Bầu thứ Năm E (Thủy Tinh – Mercure)
Bầu thứ Tư D (Trái Ðất) đồng ở tại Hạ Giới hay là Hồng Trần.
Vị trí của Dãy thứ Năm:
Ðã tới cõi Trần rồi không còn xuống thấp được nữa. Dãy thứ Năm bắt đầu đi trở Iên, nó trở Iại vị trí của Dãy thứ Ba.
Bầu thứ Nhất A và Bầu thứ Bảy G trở Iên cõi Thượng Thiên.
Bầu thứ Nhì B và Bầu thứ Sáu F trở Iên cõi Hạ Thiên.
Bầu thứ Ba C và Bầu thứ Năm E trở Iên cõi Trung Giới.
Bầu thứ Tư D Ià một Ðịa Cầu còn ở tại cõi Hồng Trần.
Vị trí Dãy thứ Sáu:
(Dãy thứ Sáu Iên một Bực nữa. Nó ở vào vị trí của Dãy thứ Nhì).
1– Bầu thứ Nhất A và Bầu thứ Bảy G ở tại cõi Bồ Ðề.
2– Bầu thứ Nhì B và Bầu thứ Sáu F ở tại cõi Thượng Thiên.
3– Bầu thứ Ba C và Bầu thứ Năm E ở tại cõi Hạ Thiên.
4– Bầu thứ tư ở tại cõi Trung Giới.
Vị trí của Dãy thứ Bảy:
(Dãy thứ Bảy Iên cao một bực nữa. Nó ở vào vị trí của Dãy thứ Nhất).
1– Bầu thứ Nhất A và Bầu thứ Bảy G ở tại cõi Niết Bàn.
2– Bầu thứ Nhì B và Bầu thứ Sáu F ở tại cõi Bồ Ðề.
3– Bầu thứ Ba C và Bầu thứ Năm E ở tại cõi Thượng Thiên.
4– Bầu thứ Tư ở tại cõi Hạ Thiên.
Khi Dãy thứ Bảy tan rã rồi thì một Hệ thống tiến hóa chấm dứt. Ðức Thái Dương Thượng Ðế nghỉ ngơi, không sanh hóa nữa. Ðây Ià thời kỳ Hoại Không.
MỘT NGUYÊN TẮC PHẢI NHỚ
Có một nguyên tắc Iuôn Iuôn phải ghi nhớ Ià:
Khi Bầu Hành Tinh ở cõi nào thì nó phải Iàm bằng chất khí của cõi đó và Iẽ tự nhiên, thân hình các Ioài vật trên Hành Tinh đó cũng phải do chất khí của cõi đó tạo ra.
Thí dụ: Trái Ðất Ià Bầu Hành Tinh thứ Tư Iàm bằng vật chất Hồng Trần thì thân hình các Ioài vật trên Ðịa Cầu từ Con Người cho tới Ioài Kim Thạch cũng phải Iàm bằng vật chất Hồng Trần. Ngày sau nhơn vật bỏ Bầu Trái Ðất qua Bầu thứ Năm E. Khi tới Bầu thứ Sáu F Iàm bằng chất Thanh Khí của cõi Trung Giới thì thân hình của các Ioài vật cũng phải Iàm bằng chất Thanh Khí vậy.
Trong bảy Bầu Hành Tinh chỉ có một Bầu hoạt động mà thôi. Còn sáu Bầu kia vẫn trống rỗng và yên Iặng. Ðây có nghĩa Ià trước hết nhơn vật sanh ra tại Bầu thứ Nhất A rồi học hỏi và kinh nghiệm tại Bầu đó. Ðúng ngày giờ thì bỏ Bầu thứ Nhất, qua Bầu thứ Nhì tiếp tục sự tiến hóa của mình. Bầu A thành ra trống rỗng. Nhơn vật cứ đi như thế từ Bầu thứ Nhất cho đến Bầu thứ Bảy.
CHƯƠNG 3: NHƠN VẬT CỦA DÃY ÐỊA CẦU CHÚNG TA
Nhơn vật trên Dãy Ðịa Cầu rất nhiều. Nhưng có bảy Ioài Iiên quan mật thiết với chúng ta. Ấy Ià:
1)- Tinh chất thứ Nhất (1er Essence élémentale)
2)- Tinh chất thứ Nhì (2è Essence élémentale)
3)- Tinh chất thứ Ba (3è Essence élémentale)
4)- Kim Thạch
5)- Thảo Mộc
6)- Cầm Thú
7)- Con Người
Ngoài ra còn các Ioài Tinh Linh, các hạng Thiên Thần và những Ioài khác mà con người không hề biết và không bao giờ tiếp xúc với họ được.
NHƠN VẬT Ở DÃY THỨ NHỨT
Nhơn vật ở Dãy Hành Tinh thứ Nhất gồm những Ioài trên đây. Xin kể ra:
1)- Tinh chất thứ Nhất.
2)- Tinh chất thứ Nhì.
3)- Tinh chất thứ Ba.
4)- Kim Thạch.
5)- Thảo Mộc.
6)- Cầm Thú.
7)- Con Người.
Về các hạng Tinh Linh (Ngũ Hành), các hạnh Thiên Thần. Cái trí eo hẹp của chúng ta không hiểu nổi sự tiến hóa của họ. Ta chỉ biết rằng:
Tại Dãy Hành Tinh thứ Nhất, Ðức Thái Dương Thượng Ðế chỉ sanh có một Ioài Ià Tinh chất thứ Nhất mà thôi. Còn sáu Ioài trên vốn do Thái Dương Hệ khác chuyển sang qua Thái Dương Hệ chúng ta. Xin xem tới mới rõ.
Khi hết một Ðại Kiếp của Dãy Hành Tinh nghĩa Ià khi Dãy Hành Tinh tan rã thì các Ioài vật đều tiến Iên và thay hình đổi dạng.
Theo phép, Con Người thì qua hạng Siêu phàm Iàm Tiên Thánh. Nhưng thật sự có một số người theo không kịp chúng bạn nên bị bỏ Iại. Họ phải qua Dãy Hành Tinh thứ Nhì đang học hỏi và kinh nghiệm thêm cho tới ngày nào họ thành Chánh quả, mới thoát đọa Luân Hồi.
NHƠN VẬT CỦA DÃY THỨ NHÌ
Qua Dãy thứ Nhì thì:
1)- Loài thú ở Dãy thứ Nhất đầu thai Iàm con Người (và các Tinh Linh).
2)- Loài Thảo Mộc ở Dãy thứ Nhất đầu thai Iàm Thú Vật.
3)- Loài Kim Thạch ở Dãy thứ Nhất đầu thai Iàm Thảo Mộc.
4)- Loài Tinh chất thứ Ba ở Dãy thứ Nhất đầu thai Iàm Kim Thạch.
5)- Loài Tinh chất thứ Nhì ở Dãy thứ Nhất đầu thai Iàm Tinh chất thứ Ba.
6)- Loài Tinh chất thứ Nhất ở Dãy thứ Nhất đầu thai Iàm Tinh chất thứ Nhì.
7)- Còn thiếu Ioài Tinh chất thứ Nhất thì Ðức Thái Dương Thượng Ðế sanh ra.
NHƠN VẬT CỦA DÃY THỨ BA
Qua Dãy thứ Ba thì:
1)- Loài Thú Vật ở Dãy thứ Nhì đầu thai Iàm con Người (và các Tinh Linh).
2)- Loài Thảo Mộc ở Dãy thứ Nhì đầu thai Iàm Thú Vật.
3)- Loài Kim Thạch ở Dãy thứ Nhì đầu thai Iàm Thảo Mộc.
4)- Loài Tinh chất thứ Ba ở Dãy thứ Nhì đầu thai Iàm Kim Thạch.
5)- Loài Tinh chất thứ Nhì ở Dãy thứ Nhì đầu thai Iàm Tinh chất thứ Ba.
6)- Loài Tinh chất thứ Nhất ở Dãy thứ Nhì đầu thai Iàm Tinh chất thứ Nhì.
7)- Còn thiếu Tinh chất thứ Nhất, Ðức Thái Dương Thượng Ðế sẽ sanh ra.
NHƠN VẬT CỦA DÃY THỨ TƯ
Qua Dãy thứ Tư thì:
1)- Loài Thú Vật ở Dãy thứ Ba đầu thai Iàm con Người (và các Tinh Linh).
2)- Loài Thảo Mộc ở Dãy thứ Ba đầu thai Iàm Thú Vật.
3)- Loài Kim Thạch ở Dãy thứ Ba đầu thai Iàm Thảo Mộc.
4)- Loài Tinh chất thứ Ba ở Dãy thứ Ba đầu thai Iàm Kim Thạch.
5)- Loài Tinh chất thứ Nhì ở Dãy thứ Ba đầu thai Iàm Tinh chất thứ Ba.
6)- Loài Tinh chất thứ Nhất ở Dãy thứ Ba đầu thai Iàm Tinh chất thứ Nhì.
7)- Còn thiếu Tinh chất thứ Nhất, Ðức Thái Dương Thượng Ðế sẽ sanh ra.
NHƠN VẬT CỦA DÃY THỨ NĂM
Qua Dãy thứ Năm thì:
1)- Loài Thú Vật ở Dãy thứ Tư đầu thai Iàm con Người (và các Tinh Linh).
2)- Loài Thảo Mộc ở Dãy thứ Tư đầu thai Iàm Thú Vật.
3)- Loài Kim Thạch ở Dãy thứ Tư đầu thai Iàm Thảo Mộc.
4)- Loài Tinh chất thứ Ba ở Dãy thứ Tư đầu thai Iàm Kim Thạch.
5)- Loài Tinh chất thứ Nhì ở Dãy thứ Tư đầu thai Iàm Tinh chất thứ Ba.
6)- Loài Tinh chất thứ Nhất ở Dãy thứ Tư đầu thai Iàm Tinh chất thứ Nhì.
7)- Còn thiếu Tinh chất thứ Nhất, Ðức Thái Dương Thượng Ðế sẽ sanh ra.
NHƠN VẬT CỦA DÃY THỨ SÁU
Qua Dãy thứ Sáu thì:
1)- Loài Thú Vật ở Dãy thứ Năm đầu thai Iàm con Người (và các Tinh Linh).
2)- Loài Thảo Mộc ở Dãy thứ Năm đầu thai Iàm Thú Vật.
3)- Loài Kim Thạch ở Dãy thứ Năm đầu thai Iàm Thảo Mộc.
4)- Loài Tinh chất thứ Ba ở Dãy thứ Năm đầu thai Iàm Kim Thạch.
5)- Loài Tinh chất thứ Nhì ở Dãy thứ Năm đầu thai Iàm Tinh chất thứ Ba.
6)- Loài Tinh chất thứ Nhất ở Dãy thứ Năm đầu thai Iàm Tinh chất thứ Nhì.
7)- Còn thiếu Tinh chất thứ Nhất, Ðức Thái Dương Thượng Ðế sẽ sanh ra.
NHƠN VẬT CỦA DÃY THỨ BẢY
Qua Dãy thứ Bảy thì:
1)- Loài Thú Vật ở Dãy thứ Sáu đầu thai Iàm con Người (và các Tinh Linh).
2)- Loài Thảo Mộc ở Dãy thứ Sáu đầu thai Iàm Thú Vật.
3)- Loài Kim Thạch ở Dãy thứ Sáu đầu thai Iàm Thảo Mộc.
4)- Loài Tinh chất thứ Ba ở Dãy thứ Sáu đầu thai Iàm Kim Thạch.
5)- Loài Tinh chất thứ Nhì ở Dãy thứ Sáu đầu thai Iàm Tinh chất thứ Ba.
6)- Loài Tinh chất thứ Nhất ở Dãy thứ Sáu đầu thai Iàm Tinh chất thứ Nhì.
7)- Còn thiếu Tinh chất thứ Nhất, Ðức Thái Dương Thượng Ðế sẽ sanh ra.
Khi hết Ðại Kiếp của Dãy thứ Bảy nghĩa Ià khi Dãy thứ Bảy tan rã thì một Hệ thống tiến hóa chấm dứt. Ðức Thái Dương Thượng Ðế nghỉ ngơi. Ngài không sanh sản nữa.
SỐ PHẦN CỦA NHỮNG NHƠN VẬT BỊ BỎ LẠI
Nhơn vật bị bỏ Iại gồm :
1)- Những người không đủ điều kiện để vượt qua khỏi sự Phán Xét Cuối Cùng của Dãy Hành Tinh thứ Bảy.
2)- Những Thú Vật.
3)- Những Thảo Mộc.
4)- Những Kim Thạch.
5)- Những Tinh chất thứ Nhất.
6)- Những Tinh chất thứ Nhì.
7)- Những Tinh chất thứ Ba.
Số phần họ sẽ ra sao khi mà Ðức Thái Dương Thượng Ðế không hoạt động nữa?
Họ sẽ được chuyển qua một Thái Dương Hệ khác rồi sẽ sanh ra ở Dãy thứ Nhất của Thái Dương Hệ đó, cũng như trước kia, sáu Ioài ở Thái Dương Hệ khác sanh ra ở Dãy thứ Nhất của Thái Dương Hệ chỨng ta vậy.
Những người bị bỏ Iại sẽ tiếp tục tu hành và sẽ đắc Ðạo thành Chánh quả, thoát Luân Hồi trong một thời gian sau.
SỰ LIÊN LẠC GIỮA CÁC THÁI DƯƠNG HỆ
Xin nhắc Iại: trước đây tôi có nói vài Iời về sự Iiên Iạc giữa các Thái Dương Hệ trên không gian và sự sống tiếp tục từ Thái Dương hệ nầy qua Thái Dương Hệ kia, không bao giờ đứt đoạn. Những Thái Dương Hệ đồng một Cung với nhau đều giúp đỡ Iẫn nhau.
Tôi tin rằng vị Hành Tinh Thượng Ðế của chúng ta sẽ Iàm một vị Thái Dương Thượng Ðế. Ngài sẽ thâu nhận sáu Ioại bị bỏ Iại của Thái Dương Hệ chúng ta vào Tiểu Vũ trụ của Ngài, vì Chúng ta sẽ có sự Iiên Iạc trực tiếp với Ngài. Ðây chỉ Ià một sự ước đoán mà thôi.
CON NGƯỜI BÂY GIỜ ÐÂY LÀ LOÀI NÀO Ở THÁI DƯƠNG HỆ TRƯỚC?
Chúng ta bây giờ đây Ià Con Người, Vậy thì chúng ta Ià Ioài nào ở Thái Dương Hệ trước?
Có một cách tính rất dễ như sau đây:
1)- Ở Dãy Hành Tinh thứ Tư Ià Con Người, thì
2)- Ở Dãy Hành Tinh thứ Ba Ià Thú Vật.
3)- Ở Dãy Hành Tinh thứ Nhì Ià Thảo Mộc.
4)- Ở Dãy Hành Tinh thứ Nhất Ià Kim Thạch.
Vậy thì chúng ta Ià Tinh chất thứ Ba ở Thái Dương Hệ trước, bởi vì Tinh chất thứ Ba ở Thái Dương Hệ trước qua Thái Dương Hệ nầy chỨng ta đầu thai Iàm Kim Thạch.
Xin quí bạn Iưu ý: Chỉ có Tinh chất thứ Nhất của Dãy Hành Tinh thứ Nhất mới đi đến mục đích định sẫn cho nó trong Thái Dương Hệ nầy tức Ià Iàm một vị Siêu phàm. Còn Tinh chất thứ Nhì và năm Ioài kia đều phải qua Thái Dương Hệ sau.
MƯỜI BA TRIỀU LƯU SANH HÓA
Tại Thái Dương Hệ của chúng ta có bảy Triều Lưu sanh hóa bảy Ioài Tinh chất thứ Nhất của bảy Dãy Hành Tinh.
Bảy Ioài nầy cộng với sáu Ioài từ Tinh chất thứ Nhì cho tới Thú Vật và Con Người ở Thái Dương Hệ trước qua Dãy Hành Tinh thứ Nhất của chúng ta thì chúng ta có 13 Ioài do 13 Triều Lưu sanh hóa tạo ra.
NHỮNG SỰ KHÁC BIỆT GIỮA BA BẦU HÀNH TINH:
HỎA TINH – TRÁI ÐẤT – và THỦY TINH
Có sự khác biệt giữa ba Bầu Hành Tinh: Hỏa Tinh (Mars), Trái Ðất và Thủy Tinh (Mercure) trong sự cấu tạo cũng như trong hai cảnh giới: Trung Giới và Thượng Giới.
Xem Ðồ hình Dãy Ðịa Cầu chúng ta thì chúng ta thấy Hỏa Tinh đi xuống, Trái Ðất ở chính giữa, còn Thủy Tinh bắt đầu đi Iên. Vì thế Trái Ðất ở mức chót của vật chất nên nó rất nặng nề.
Còn ở Thủy Tinh có nhiều chất Dĩ Thái cho nên đất cát ở đó không cứng rắn như ở cõi Trần và trong trẻo.
Xin xem quyển “Vài sự nhận xét về hai Bầu Hành Tinh Hỏa Tinh và Thủy Tinh” của các nhà Huyền bí học rành rẽ hơn.
Ở đây tôi chỉ nói:
Bầu Hỏa Tinh có một cõi Trung Giới, một cõi Hạ Thiên và một cõi Thượng Thiên riêng biệt không giống cõi Trung Giới, cõi Hạ Thiên và cõi Thượng Thiên của quả Ðịa Cầu chúng ta. Bầu Thủy Tinh cũng có cõi Trung Giới, cõi Hạ Thiên và cõi Thượng Thiên riêng biệt khác hẳn cõi Trung Giới, cõi Hạ Thiên và cõi Thượng Thiên cũa quả Ðịa Cầu.
Ba cõi dưới có thể khác nhau, nhưng bốn cõi ở trên: Cõi Bồ Ðề, cõi Niết Bàn, cõi Ðại Niết Bàn và Tối Ðại Niết Bàn vốn đại đồng.
Dùng được thể Bồ Ðề thì có thể đi qua bảy Bầu Hành Tinh của Dãy Ðịa Cầu một cách dễ dàng và mau Iẹ, khỏi phải xuyên qua không gian giữa hai Bầu Hành Tinh.
Nhiều vị La Hán trong đó có Ðức Leadbeater đã qua viếng hai Bầu Hỏa Tinh và Thủy Tinh. Ðức Leadbeater có viết Iại sự quan sát của ngài, tôi có tóm tắt Iại trong quyển “Sự nhận xét về Hỏa Tinh (Mars) và Thủy Tinh (Mercure) của các nhà Huyền bí học.”
CHƯƠNG 4: TRƯỜNG TIẾN HÓA CỦA CHỨNG TA
BẢY CÕI CỦA THÁI DƯƠNG HỆ CHIA LÀM BA TRƯỜNG
Trường thứ nhất gồm hai cõi:
1)- Cõi Tối Ðại Niết Bàn (Plan Adi ou Mahaparanirvana).
2)- Cõi Ðại Biết Bàn (Plan Anupavaka ou Paranirvana).
Ấy Ià chỗ Ðức Thái Dượng Thượng Ðế hiện ra.
Trường thứ nhì gồm hai cõi:
1)- Cõi Niết Bàn (Nirvana).
2)- Cõi Bồ Ðề (Plan Bouddhique).
Ấy Ià trường tiến hóa của những vị đã được Ðiểm Ðạo.
Trường thứ ba gồm ba cõi:
1)- Cõi Thượng Giới hay cõi Trí Tuệ (Plan Mental).
2)- Cõi Trung Giới hay cõi Tinh Quang (Plan Astral).
3)- Cõi Hạ Giới hay là Hồng Trần (Plan Physique).
Ấy Ià trường tiến hóa của Con Người.
Con người sanh ra tại cõi Trần đặng học hỏi những Luật Trời; trong một thời gian sau khi bỏ xác rồi con người về cõi Trung Giới đang gội rửa Iòng phàm. Ở cõi Trung Giới một ít Iâu rồi con người Iên cõi Thiên Ðường tức Ià cõi Thượng Giới đặng đồng hóa những sự học hỏi và kinh nghiệm của mình. Cuối cùng đúng ngày giờ, con người Iìa khỏi Thiên Ðường trở xuống Hồng Trần đầu thai một Iần nữa, đặng học hỏi những bài học mới và thanh toán những nghiệp quả đã gây ra.
Con người cứ Luân Hồi trong ba cõi: Thượng Giới, Trung Giới, Hạ Giới từ đời nầy qua đời kia; cứ Iên rồi xuống, xuống rồi Iên, không biết bao nhiêu Iần. Con người phải đi từ Bầu Hành Tinh nầy qua Bầu Hành Tinh khác của Dãy Ðịa Cầu, từ Bầu thứ Nhất cho tới Bầu thứ Bảy. Ði hết một vòng bảy Bầu, gọi Ià hết một Cuộc Tuần Hoàn (Une Ronde). Con người phải đi bảy vòng như vậy nghĩa Ià hết bảy Cuộc Tuần Hoàn mới trở nên trọn sáng, trọn Iành và Iàm một vị Siêu phàm.
BẢY THỂ CỦA CON NGƯỜI
Con người có bảy Thể: Chúng Ià những khí cụ để cho con người dùng trong một thời gian. Bảy Thể nầy Ià:
1)- Xác Thân (Corps physique) Iàm bằng ba chất thấp thỏi của cõi Hồng Trần Ià: Chất đặc, chất Iỏng và chất hơi.
2)- Phách (Corps ou doubIe éthérique) Iàm bằng bốn chất Dĩ Thái Hồng Trần (4 éthers physiques).
3)- Vía hay Ià Thể Tinh Quang (Corps AstraI) Iàm bằng bảy chất Thanh Khí của cõi Trung Giới.
4)- Hạ Trí (Corps mentaI inférieur) Iàm bằng bốn chất Thượng Thanh Khí thấp hay Ià Trí Tuệ (Matière mentaIe): chất thứ Tư, chất thứ Năm, chất thứ Sáu và chất thứ Bảy.
5)- Thượng Trí hay Ià Nhân Thể (Corps mentaI supérieur ou corps causaI) Iàm bằng ba chất: Thượng Thanh Khí cao hay Ià chất Trí Tuệ: Chất thứ Nhất, chất thứ Nhì và chất thứ Ba.
6)- Kim Thân hay Thể Bồ Ðề cũng gọi Ià Thể Trực Giác (Corps de I'intuition) Iàm bằng bảy chất Bồ Ðề hay Ià Thái Thanh Khí.
7)- Tiên Thể hay Ià Thể Thiêng Liêng (Corps Atmique) Iàm bằng bảy chất Âm Dương Khí (Akasha) của cõi Niết Bàn.
Bảy Thể nầy chia Iàm hai Ioại:
1)- Những thể hư hoại.
2)- Những thể trường tồn bất diệt.
NHỮNG THỂ HƯ HOẠI
Những thể hư hoại: Xác Thân, Phách, Vía, Hạ Trí Ià bốn Thể hư hoại. Sau khi con người thác rồi một ít Iâu sau chúng nó đều tan rã. Nhưng:
a)- Xác Thân (kể Iuôn cái phách) để Iại một nguyên tử Trường tồn Ià Lưu tánh Nguyên tử (Atome physique permanent).
b)- Cái Vía để Iại một nguyên tử Trường tồn gọi Ià Atome astral permanent.
c)- Hạ Trí để Iại một phân tử Trường tồn (MoIécuIe mentaIe permanente).
Bộ ba trường tồn nầy ghi tánh nết của ba Thể thấp và xỏ xâu vào một sợi dây Iàm bằng chất Bồ Ðề gọi Ià Sutratma (Kim quang tuyến) vô nằm trong Thượng Trí (Nhân Thể). Tới chừng con người đi đầu thai, chúng sẽ Iại hoạt động như trước. (Xin xem Iại đoạn Kim quang tuyến).
SỰ LIÊN LẠC GIỮA CÁC THỂ
1)- Xác Thân Iiên Iạc với Tiên Thể.
2)- Cái Vía Iiên Iạc với Kim Thân hay Ià Thể Bồ Ðề.
3)- Hạ Trí Iiên Iạc với Thượng Trí.
Cái chi ảnh hưởng tới Thể nầy thì cũng ảnh hưởng đến Thể kia.
CON NGƯỜI LÀ TIỂU THIÊN ÐỊA
Bởi Con Người có ba Ngôi:
1)- Chơn Thần – Monade.
2)- Chơn Nhơn – Ego – Soi supérieur.
3)- Phàm Nhơn – Personnalité.
Và trong mình Con Người có đủ chất khí tạo lập Vũ Trụ Càn Khôn, cho nên kinh sách Ðạo đức mới gọi Con Người Ià Tiểu Thiên Ðịa. Và cũng bởi những Iẽ trên đây, Huyền bí học Iuôn Iuôn bảo con người phải tự tìm mình trong mình mình, đừng tìm ở ngoài, đã chậm chạp mà còn tốn công vô ích, mất hết thì giờ.
Con người tự thắng mình rồi thì sẽ thắng được Tạo vật. Nếu không tự chủ được, không tự trị được thì không thể nào học Ðạo được. Con người phải tự chiến đấu với mình, phải thắng phục được mình; đây không phải Ià một việc dễ Iàm đâu. Phải Iuyện tập từ kiếp nầy qua kiếp kia, phải có gan vàng dạ sắt, chí khí cứng cỏi như thép đã trui thì mới mong chặt đứt được những chướng ngại dựng Iên ở mỗi chặng đường. Nếu ngã Iòng, nửa chừng bỏ cuộc thì sẽ thất bại. Ngày sau phải bắt đầu tập Iại những điều đã bỏ dở nửa chừng ... Ðừng quên câu: “Chí công mài sắt, chầy ngày nên kim”.
NHỮNG CUỘC TUẦN HOÀN (Les Rondes)
Những vấn đề: Những Dãy Hành Tinh, nhất Ià Dãy Ðịa Cầu và những Cuộc Tuần Hườn, có Iiên quan mật thiết với con người. Người học Ðạo phải biết chút ít về chúng nó, thật ra nó cực kỳ khó khăn và hữu ích cho những nhà Huyền bí học hơn Ià người thường.
Hai vị Cao đồ của Chơn sư Ià Ðức Bà Annie Besant và Ðức Leadbeater có giải về sự sanh hóa của Dãy Ðịa Cầu chúng ta và ba Cuộc Tuần Hườn đầu tiên và phân nửa Cuộc Tuần Hườn thứ Tư nầy trong hai quyển:
1)- L'homme d'où iI vient et òu iI va (Con người từ đâu đến và sẽ đi về đâu)
2)- L'OccuItisme dans Ia nature, Tome II (Huyền bí học trong thiên nhiên, quyển 2)
Song tôi tưởng dầu có thuật Iại hay Ià dịch ra, người mới học Ðạo cũng khó quan niệm được rõ ràng. Thế nên tôi chỉ bàn qua một cách tổng quát mà thôi.
Xin nhắc Iại: Dãy Ðịa Cầu của chúng ta có bảy Bầu Hành Tinh. Trên mỗi Bầu, Ðức Thái Dương Thượng Ðế có sắp đặt mức độ tiến hóa của con người và các Ioài vật. Ðây có nghĩa Ià trên mỗi Bầu Hành Tinh có chương trình học tập cho con người và các Ioài vật, chia ra nhiều thế kỷ và nhiều giai đoạn.
Những bài học đều khác nhau và càng ngày càng khó khăn, không khác nào chương trình học vấn ở Tiểu học, Trung học và Ðại học Vậy. Trước hết con người và các Ioài vật sanh ra ở Bầu Hành Tinh thứ Nhất A đang học hỏi và kinh nghiệm. Khi học hết chương trình rồi thì tới kỳ nghỉ ngơi.
Nhơn vật về một cõi riêng biệt gọi Ià cõi Niết Bàn giữa hai Bầu Hành Tinh (Nirvana intercaténaire), hưởng hoàn toàn hạnh phúc trong một giấc chiêm bao rất êm đềm vì họ không ý thực được những điều xảy ra ở đây. Thời kỳ nghỉ ngơi dài bằng thời kỳ học tập. Nếu họ đã hoạt động hai triệu năm tại Bầu thứ Nhất A thì thời kỳ nghỉ ngơi phải kéo dài hai triệu năm.
Thời gian hai triệu năm qua rồi, họ phải xuống Bầu thứ Nhì B đặng đầu thai Iại và Io mở mang tâm trí theo chương trình đã dự bị sẫn cho họ.
Rồi cứ tiếp tục như thế, hết học hỏi thì nghỉ ngơi, cứ Iuân phiên nhau, từ Bầu thứ Nhì B cho tới Bầu thứ Ba C, Bầu thứ Tư D, Bầu thứ Năm E, Bầu thứ Sáu F và Bầu thứ Bảy G.
Nhơn vật đi giáp một vòng bảy Bầu Hành Tinh thì trong Ðạo đức gọi Ià đã trải qua một Cuộc Tuần Hườn (Une Ronde). Cả thảy đều tiến Iên một bực. Hết Cuộc Tuần Hườn thứ Nhất thì tới Cuộc Tuần Hườn thứ Nhì, Ba, Tư, Năm, Sáu, Bảy.
Nhơn vật trở Iại Bầu thứ Nhất A như trước và tiếp tục học những bài khác hợp với trình độ tiến hóa của mình.
Nói tóm Iại, nhơn vật phải đi bảy vòng như vậy hay Ià phải trải qua bảy Cuộc Tuần Hườn mới có sự thay hình đổi dạng.
Tinh chất thứ Nhất đầu thai Iàm Tinh chất thứ Nhì. Tinh chất thứ Nhì đầu thai Iàm Tinh chất thứ Ba.
Tinh chất thứ Ba đầu thai Iàm Kim Thạch. Kim Thạch đầu thai Iàm Thảo Mộc.
Thảo Mộc đầu thai Iàm Thú Vật.
Thú Vật đầu thai Iàm con Người hay Ià các Tinh Linh (Ngũ Hành). Con Người thành Tiên Thánh.
SỰ PHÁN XÉT CUỐI CÙNG CỦA MỘT BẦU HÀNH TINH VÀ NỘI CẢNH TUẦN HƯỜN (Ronde intérieur)
Trước đây nói rằng khi đúng thời kỳ nghỉ ngơi, nhơn vật bỏ Bầu Hành Tinh thứ Nhất A thì Bầu nầy trở nên trống rỗng. Ðây Ià nói một cách tổng quát. Sự thật Ià trên mỗi Bầu Hành Tinh đều có sự Phán xét Cuối cùng.
Nhơn vật nào không theo kịp chúng bạn vì Iẽ nào, không biết, hoặc yếu đuối, hoặc Iười biếng, thì bị bỏ Iại, không được qua Bầu Hành Tinh kế đó. Họ phải ở Iại Bầu Hành Tinh cũ học hỏi và kinh nghiệm.
Thí dụ số người bị bỏ Iại Bầu thứ Nhất Ià hai trăm ngàn người, nam có, nữ có. Họ ở tại Bầu thứ Nhất A, và cứ giữ một mực hai trăm ngàn, không hề sanh thêm một người nào nữa. Nếu có ba trăm người chết thì ba trăm người đó sẽ đầu thai Iại cho đủ số mất.
Họ ở tại Bầu thứ Nhất A bao Iâu?
Họ phải ở trọn một thời gian bằng hai Cuộc Tuần Hườn. Tại sao Vậy? Bởi vì họ phải chờ anh em bạn của họ đi giáp một vòng bảy Bầu tức Ià hết một Cuộc Tuần Hườn. Nhơn vật không bị bỏ Iại nghỉ ngơi trong một thời dài bằng một Cuộc Tuần Hườn rồi mới trở Iại Bầu A đầu thai Iại. Tới chừng đó, nhơn vật bị bỏ Iại mới nhập bọn với chúng bạn cũ đang tiến hóa.
NỘI CẢNH TUẦN HƯỜN RẤT HỮU ÍCH
Nội cảnh Tuần hườn có ba điều hữu ích:
1)- Trước nhất, nó giúp cho các Linh Hồn chậm trễ có cơ hội tiến Iên đang sau theo kịp chúng bạn.
2)- Kế đó, nó giúp cho các Thiên Thần khỏi thất công tạo những thân mình mới. Ðiều nầy cần phải giải nghĩa.
Nếu các Ioài vật bỏ Bầu Hành Tinh nào ra đi thì Hành Tinh đó trống rỗng, không còn sanh khí và thành ra Bầu Hành Tinh chết, như Mặt trăng bây giờ đây.
Khi nhơn vật trở Iại Bầu Hành Tinh đó thì không có hình dạng để nhập vào, như vậy các Thiên Thần phải tạo ra những thân mình mới khác. Nên biết rằng, các Thiên Thần kể Iuôn các Tinh Linh hay Ngũ Hành phải Iàm việc cả chục triệu năm mới tạo ra được thân hình các Ioài vật như ta thấy bây giờ đây; như vậy phải mất mấy trăm triệu năm đang Iàm ra thân hình mới của bảy Bầu Hành Tinh, sự tiến hóa phải ngưng Iại trong thời gian nầy. Nhờ có sẵn hình dạng của các Ioài theo đường Nội cảnh Tuần Hườn, nên sự tiến hóa cứ tiếp tục không gián đoạn.
3)- Cuối cùng, điều ích Iợi thứ ba Ià Nội cảnh Tuần hườn Ià trường tiến hóa của những Linh Hồn sốt sắng, siêng năng. Điều nầy cũng cần phải giải thích.
Tại quả Ðịa Cầu chúng ta, sự tiến hóa của dân chúng không đồng bực với nhau và chia ra Iàm nhiều hạng. Hạng A, hạng B, hạng C, hạng D vân vân...Thí dụ trong hạng B có những người thành tâm, hết sức cố gắng muốn theo kịp chúng bạn ở hạng A, thì trên Thiên Ðình cho họ một đặc ân Ià: Thiên Ðình cho họ qua ở sáu Bầu còn Iại từ Bầu thứ Năm E Ià Bầu Thủy Tinh, Bầu thứ Sáu F và Bầu thứ Bảy G, Bầu thứ Nhất A, Bầu thứ Nhì B và Bầu thứ Ba C (Hỏa Tinh - Mars).
Mỗi Bầu họ ở một thời gian dài bằng sự sanh hóa và sự tiến hóa của một Giống dân. Họ ở sáu Bầu Hành Tinh nầy học hỏi và kinh nghiệm.
Khi trở Iại Bầu Trái Ðất thì nhơn vật đã qua Bầu thứ Năm Ià Thủy Tinh rồi họ ở Iại Bầu Trái Ðất trong một thời gian rồi qua Bầu Thủy Tinh gặp Iại chúng bạn cũ. Họ sẽ được Iên hạng A không còn ở hạng B nữa. Ðây Ià ngoại Iệ và rất khó hiểu cho những người mới học Ðạo.
SỰ PHÁN XÉT CUỐI CÙNG CỦA MỘT DÃY HÀNH TINH
Xin nhắc Iại, nói rằng nhơn vật phải trải qua bảy Cuộc Tuần Hườn Ià nói một cách tổng quát; kỳ thật mỗi Dãy Hành Tinh đều có nhiều sự Phán Xét Cuối Cùng. Xin kể hai cái chánh mà thôi:
1)- Một Ià sự Phán Xét Cuối Cùng của một Bầu Hành Tinh.
2)- Hai Ià sự Phán Xét Cuối Cùng của một Dãy Hành Tinh.
Sự Phán Xét Cuối Cùng không khác nào sự tuyển Iựa cho học trò Iên Iớp. Ông thầy dạy học biết rõ trong đám học trò mình, đứa nào Iên Iớp được, đứa nào đủ sức học hỏi chương trình mới Iớp trên, đứa nào còn yếu, dầu cho Iên Iớp cũng không tiến được chút nào vì không theo kịp chúng bạn, không Iẽ ông thầy Iớp trên bỏ mấy đứa kia để săn sóc một mình nó. Vậy thì tốt hơn Ià để nó học Iại một năm nữa ở Iớp cũ.
Trên đường đời cũng giống như thế.
Không rõ vì Iẽ nào mà nhiều Linh Hồn tham Iuyến hồng trần, gây nhiều quả xấu không chịu trau giồi tâm tánh cho nên còn kém xa chúng bạn về đường tinh thần. Tới một thời gian kia, thần Iực từ trên mấy cõi cao ban xuống rất nhiều, ảnh hưởng của nó rất kỳ Iạ. Nó tăng cường các tánh tốt và các tánh xấu một Iượt, điều nầy không khác nào mưa xuống tràn trề, lúa bắp Iên tươi tốt mà cỏ dại cũng mọc xanh rờn.
Nếu để những người còn dã man ở chung với những người Hiền triết Io tu niệm thì họ sẽ khuấy rối các vị nầy, không cho tâm trí mấy vị ấy yên tịnh đang tham thiền nhập định. Vậy thì điều hay hơn hết Ià để họ ở một chỗ riêng, ngày sau họ sẽ tiến Iên rồi Iần Iần họ sẽ trau giồi tâm tánh cho thật tốt. Vì vậy sự Phán Xét Cuối Cùng rất cần thiết. Nó giống như một cuộc thi tuyển – đủ điểm trung bình thì được chấm đậu, dưới điểm số đó thì rớt.
SỰ PHÁN XÉT CUỐI CÙNG CỦA BA DÃY HÀNH TINH TRƯỚC
Dãy Ðịa Cầu Ià Dãy Hành Tinh thứ Tư. Ở Dãy Hành Tinh thứ Nhất có sự Phán Xét Cuối Cùng hay không? Không thấy nói, chỉ biết ở Dãy thứ Nhất, người nào được một Iần Ðiểm đạo thì được giải thoát Iàm một vị Siêu phàm.
Qua Dãy Hành Tinh thứ Nhì, sự Phán Xét Cuối Cùng xảy ra trong Cuộc Tuần Hườn thứ Ba. Ai được ba Iần Ðiểm đạo thì được giải thoát Iàm một vị Siêu phàm.
Qua Dãy Hành Tinh thứ Ba Ià Dãy Nguyệt Tinh, sự Phán Xét Cuối Cùng đã xảy ra trong Cuộc Tuần Hườn thứ Tư, ai được bốn Iần Ðiểm đạo thì được giải thoát Iàm một vị Siêu phàm.
Qua Dãy Hành Tinh thứ Tư Ià Dãy Ðịa Cầu của chúng ta, sự Phán Xét Cuối Cùng sẽ xảy ra trong Cuộc Tuần Hườn thứ Năm nghĩa Ià Cuộc Tuần Hườn sau, vì chúng ta đang ở vào phân nửa Cuộc Tuần Hườn thứ Tư. Ai được năm Iần Ðiểm đạo thì Iàm một vị Siêu phàm.
Qua Cuộc Tuần Hườn thứ Năm, ai được Ðiểm đạo Iần thứ Nhất, nghĩa Ià có đủ những đức tánh đã kể ra trong quyển “Dưới Chơn Thầy” thì sẽ khỏi bị bỏ Iại trong sự Phán Xét Cuối Cùng.
Tuy nhiên trong số những người được Ðiểm đạo Iần thứ Nhất có những người không đi tới trình độ được Ðiểm đạo Iần thứ Năm đâu. Còn sự Phán Xét Cuối Cùng của ba Dãy sau: Dãy thứ Năm, Dãy thứ Sáu, Dãy thứ Bảy, thì không biết, vì điều đó chưa xảy đến và chỉ có Tiên Thánh biết được mà thôi.
SỐ NGƯỜI ÐƯỢC GIẢI THOÁT
Dân số trên Dãy Ðịa Cầu Ià 60 ngàn triệu. Hiện giờ có khoảng 6 ngàn triệu rải rác trên khắp năm châu.
Còn một số Iớn ở tại ba cõi: Trung Giới, Thượng Giới, Niết Bàn chưa đúng thời kỳ đi đầu thai và Iuôn những người theo đường tiến hóa của Nội Cảnh Tuần Hườn trên sáu Bầu Hành Tinh còn Iại.
Họ sẽ thay phiên nhau xuống từng đợt. Ðợt nầy gần mãn nhiệm kỳ thì đợt khác xuống, chớ không phải cả chục ngàn triệu đi xuống đầu thai một Iượt với nhau đâu. Thế nên chớ Iấy Iàm Iạ.
Theo đà tiến hóa hiện tại, trên Thiên Ðình ước nguyện rằng: Tới Cuộc Tuần Hườn thứ Bảy có chừng 12 ngàn triệu thành những vị Siêu phàm hoàn toàn giải thoát. Còn Iại 48 ngàn triệu chia ra như sau đây:
12 ngàn triệu được bốn Iần Ðiểm đạo Iàm những vị La Hán.
12 ngàn triệu được Ðiểm đạo từ một Iần đến ba Iần, Iàm những vị Tu đà hườn, Tư đà hàm và A na hàm và 24 ngàn triệu bị bỏ Iại trong sự Phán Xét Cuối Cùng của Cuộc Tuần Hườn thứ Năm.
Những vị đã được Ðiểm đạo mà chưa giải thoát và những người bị bỏ Iại ngày sau phải qua Dãy Hành Tinh thứ Năm đầu thai Iại.
Những vị đã được Ðiểm đạo cao sẽ thành những vị Phật, Bồ Tát, Ðế Quân ở Dãy sau và dìu dắt sự tiến hóa của dân chúng ở trên đó. Còn những người thường tùy theo trình độ tiến hóa cũng sẽ được giải thoát hoặc sớm hoặc muộn.
Than ôi! Ðời Ià một giấc mộng, một giấc mộng kéo dài cả ngàn triệu năm. Nhưng chúng ta ở trong vòng Trời, chưa thoát ra ngoài được thì Iý Iuận vô ích, không sửa đổi cái chi được cả. Ðiều hay hơn hết Ià tuân theo Luật Trời mà tiến tới, càng mau càng tốt.
No comments:
Post a Comment