Saturday, March 4, 2023

C2: Đặc Thù Thiên Giới

 Thần Tiên Thượng Phẩm

Chương 2: Đặc Thù Thiên Giới

Không như cõi trần gian lắm đau thương nhiều khổ nạn, thịnh suy vô số lần, Thiên Giới kể từ khi phân cách với Hạ Giới vẫn duy trì vẻ bồng lai như mộng. Hiếm kẻ phàm nhân nào biết rằng, thực ra Thiên Giới không hề ở xa Hạ Giới mà đồng tồn tại nơi này. Hình dung đơn giản là như hai chiếc áo, một trong một ngoài, cùng được mặc trên một cơ thể. Chiếc áo ngoài chính là Thiên Giới thì vô hình đối với mắt phàm.  

Thiên Giới có kết giới riêng biệt khiến không một phàm nhân nào có thể tự ý bước vào. Và quan trọng nhất là bên ngoài nhìn vào thì tưởng trống rỗng, nhưng bên trong là cả một thế giới mỹ lệ vô song. Hạ Giới rộng lớn như thế nào thì Thiên Giới cũng lớn y như vậy, và còn hơn thế. Có rất nhiều đan xen trong cùng một kết giới ở mỗi khu vực, mỗi nơi cũng có những vị tiên với đặc thù tính cách khác nhau, công việc khác nhau.

Ví dụ như ở Bồng Lai Trung Thổ, là khu vực trung tâm Thiên Giới, có 144 vị tiên sinh sống và làm việc. Chủ yếu là việc nhẹ nhàng, đầu óc. Còn ở Lưu Vực Thác Sinh, là khu vực có rất nhiều thác lớn ngàn đời tuôn đổ, thì ngay trên đỉnh những thác ấy là kết giới của 108 vị tiên ông với nhiệm vụ điều tiết lượng nước sao cho cân bằng dòng chảy. 300 vị tráng tiên dùng lực vận chú linh phù vào từng giọt nước, để đảm bảo mọi sinh loài thọ nhận nước ấy đều được sinh sôi, này nở. 33 Tầng trời thực ra là 33 địa điểm khác nhau, rải rác và riêng biệt. Không phải là tầng này cao hay thấp hơn tầng nọ, mà là tùy tu vi và tính cách đặc thù của chư tiên, mỗi người chọn ở một nơi tùy sở nguyện.

Sơ bộ vậy cũng có thể hình dung khối lượng công việc ở Thiên Giới quả thực không hề ít. Những việc như khiến một cái cây ra hoa, kết hạt. Phàm nhân cho rằng tự nhiên mà chúng có thể mãi ra hoa kết hạt như vậy? Đều là nhờ công của bao nhiêu vị thần tiên đồng hỗ trợ, mật niệm miên trì. Mỗi vị thần tiên đều có tuổi thọ sánh ngang trời đất. Nên thường một khi đã sống quá lâu rồi, tiên nhân không hỏi nhau bao nhiêu tuổi. Cũng như thế là chuyện sức khỏe này nọ, đã là tiên thì kỵ nhất việc hỏi thăm sức khỏe. Họ cho rằng như thế là khinh thường nhau quá đỗi.

Khi chào hỏi, các vị tiên sẽ hỏi thăm nhau về tu vi đạo hạnh dạo này thế nào? Ai nấy đều thật thà kể về sự tiến bộ hay thụt lùi trong công việc hàng ngày của họ, hoặc là giác ngộ gì đó thật minh triết về Tạo Hóa. Những việc như, cái cây này nhờ nước linh phù Lưu Vực Thác Sinh và đất của Vùng Trường Thọ, mà đã 1 vạn năm tuổi rồi vẫn còn xanh tốt... ấy là những câu chuyện tuyệt đối đáng để bàn luận giữa các tiên nhân.

Tiên khí cũng là một chủ đề muôn thủa khác. Khi từ Vùng Long Hải về, tiên khí ắt sẽ nhiễm mùi gió biển và thủy tộc. Tiên nhân sẽ nhờ tiên khí mà biết được tình hình đang xảy ra ở Long Hải. Vùng Tuyết Sơn cũng thế, tiên nhân đến từ Tuyết Sơn thì đặt chân tới đâu là nơi đó buốt lạnh vì khí tức tỏa ra từ họ. Vùng Sa Mạc thì cực kỳ khốc liệt, tiên nhân nào trở về từ đó cũng bụi đời đi trông thấy. Vùng Mục Đồng thì có xú khí đặc trưng của động vật rất nhiều. Riêng ở Bồng Lai Trung Thổ, cây cỏ bốn mùa xanh tốt, hoa đua nở quanh năm, khí hậu mát mẻ khô ráo, là một bình nguyên rộng lớn trù phú với nhiều thác nước nhỏ và cả những khu rừng. Khi đặt chân tới chốn Bồng Lai thì chẳng ai muốn rời. Tuy nhiên vì dân số không thể tập trung chỉ ở một vùng, chư tiên đều tự nguyện tới những nơi xa xôi khắc nghiệt nhất để khai hoang mở lối cho Thiên giới hằng ngự. Đây là luật bất thành văn.

Thường xuyên có những cuộc họp trao đổi tình hình diễn ra theo niên kỳ tiên lịch: 1 năm - 10 năm - 100 năm - 1000 năm - 1 vạn năm. Các cuộc họp này tiên nhân chưởng quản mỗi vùng nếu không tới dự trực tiếp được thì sẽ phải cắt cử phụ tá của họ đi thay. Hoặc gửi thư báo cáo chi tiết qua những đám mây điện tín. Tiên nhân chuyên phụ trách công nghệ thông tin sẽ viết xuống một cách chính xác toàn bộ nội dung trong thư. Các vị Tiên Công Nghệ này làm việc hiệu quả đến nỗi có thể ghi được chính xác từng hình ảnh và âm thanh và truyền tải ngay lập tức không giới hạn dung lượng cả hai đầu. Online nhanh chóng đến nỗi, nhiều vị đâm ra lười biếng, không muốn cất công tới Bồng Lai Trung Thổ nữa.  

Phương tiện di chuyển của chư tiên cũng tùy vào tính cách và tu vi của họ. Có người tu vi cao nhưng không thích bay mà chỉ thích đường bộ. Những Tiên ông trên Vực Thác Sinh thường chọn cưỡi nước vòng vèo một hồi rồi mới tới Trung Thổ, đường dài nhưng vừa đi vừa vãn cảnh thăm thú. Tiên Mục Đồng thì dĩ nhiên sẽ dùng thần thú của mình. Tiên Dược thì dùng kỳ hoa dị thảo làm khẩu quyết, dịch chuyển tức thời trong chốc lát như chuyện cải tử hoàn sinh vậy. Có vị thích cây lá, luôn phi thân trên những cành cây đại ngàn. Vị thích gió thì cưỡi phong mã bụi mù. Vị thích mây thì gọi mây đầy trời. Có vị lại chỉ thích đi nhờ xe người phàm, để nghe chuyện nhân gian thời thế.

A Đường từ ngày tới Thiên Giới cũng đã được đi thử bằng tất cả các phương tiện. Hắn thấy nhanh chóng nhất là Dịch chuyển tức thời nên cũng đã học được những bộ khẩu quyết đơn giản nhất từ Tiên Dược. Thiên Đế không cần lằng nhằng thế. Chỉ cần nhắm mắt định thần trong giây lát là xuất hiện tại nơi muốn đến.

Công việc của A Đường nghe thì nhiều những cũng không có gì quá vất vả. Chủ yếu là tập hợp, phân loại báo cáo, sắp xếp thông tin theo thứ tự và truyền đạt chính xác lại cho Thiên Đế. Viết lại những ý mà Thiên Đế đề ra, những giải pháp khả thi, những phân tích số liệu, khớp tất cả các báo cáo để viết thành những đề mục cần chúng tiên tập trung giải quyết.

Ví dụ: Linh khí trong khu vực có nhiều tranh chấp giữa phàm nhân đã rất cạn kiệt, các vùng có sự trao đổi buôn bán ở hạ giới đều dày đặc tử khí. Trong khi linh khí trong khu vực không có người phàm ở, thì lại quá vượng, bao cổ thụ vạn năm đã lần lượt phi thăng độ kiếp hết cả rồi.

Tiên Dược đã gần cạn kiệt hết các nguồn kỳ hoa dị thảo vì các lương y người phàm phát hiện diệu dược bèn bảo nhau thu hái hết. Mà để kỳ hoa dị thảo sinh sản thì phải cần nghìn năm thời gian thiên giới.

Tiên Long Hải phàn nàn vì con người không ngừng tham lam bắt giết cả những con cá nhỏ nhất chưa kịp lớn ở biển.

Tiên Mục Đồng nói mấy năm nay lượng mưa thất thường do chư tiên Lưu Vực Thác Sinh không điều tiết sức nước. Nơi thì thừa nước, nơi thì thiếu nước. Việc chăn nuôi hay trồng trọt cũng vì thế mà bị ảnh hưởng lớn.

Tiên Nhã Nhạc nói rằng ông ấy vẫn chưa tìm được lời ca nào để phổ cho giai điệu tuyệt hảo của Đất Trời suốt 10 vạn năm nay.

Tiên Đạo Lý nói rằng bà ấy vẫn chưa tìm được giai điệu nào phù hợp để phổ nhạc cho những bài giảng Đạo Lý suốt 10 vạn năm này.

300 vị Tráng Tiên đang muốn từ tiên trần giáng, hạ phàm tìm tri kỷ vì Thiên Giới quá vắng bóng hồng nhan.

...

Những báo cáo như vậy thường khiến Thiên Đế trau mày khi nghe, ngài thường lười biếng đẩy tất cho A Đường, bảo hắn những chuyện đơn giản như thế, hắn tự tìm cách giải quyết. Đã 50 vạn năm nay thực ra Thiên Đế chỉ quan tâm duy nhất một việc đó là làm sao để sát nhập Hạ Giới vào Thiên Giới.

Những kết giới phức tạp che phủ khắp nơi khiến con người không thể biết những gì diễn ra ở Thiên Giới, muốn bỏ đi nhưng lợi bất cập hại, vì Ma Đạo sẽ ngay lập tức tấn công và hoành hành. Tiên Ma chia hai phe Chính Tà từ thủa ly khai Thiên Hạ. Ma giới cũng có kết giới dày đặc của họ, không ai biết những gì xấu ác đang thực sự diễn ra trong thế giới đó. Tốt xấu không thể chung cùng. Tiên nhân không giao tiếp với Chúng ma, không thỏa hiệp với Ma Đạo. Trong lịch sử còn có nhiều trận Tiên Ma đại chiến rúng động cả đất trời.

Kể từ khi Thiên Đế chấn trỉnh Thiên Giới và dùng cường lực của Thiên Cổ Đế phong tỏa Ma Quân, đất trời mới có chút yên bình. Tuy nhiên Ma Ba Tuần đâu phải kẻ dễ đùa. Hắn âm thầm ẩn nhẫn chỉ đợi ma khí đầy đủ sẽ tức thì phá kết giới bảo vệ cả Thiên Hạ này. Đến lúc đó, thực sự dù không muốn cũng phải có máu đổ. Quần Tiên có những vị chuyên nghiên cứu cổ cấm thuật, cũng như cách bày trận pháp, chỉ vì việc đã tiên liệu này.

Trước tiên, cứ duy trì rèn luyện tu vi. Tu vi không đủ thì đừng nói chuyện gì cao xa. Mỗi ngày tiên nhân đều phải dành ra ít nhất 6 tiếng đồng hồ luyện tiên khí. Thời gian đả tọa sau đó cũng rất lâu để luyện nội khí. Tu vi ngàn năm là thực lực, đâu phải chỉ nói mà có, đều phải qua khổ công rèn luyện lâu dài.

A Đường được chính Thiên Đế dạy cách rèn luyện hai luồng chân khí. Thiên Âm khí trong hắn quá vượng, nếu không biết cách trung hòa hơi thở và dùng hỏa khí gia trì, số hắn ắt luôn yểu mệnh. Khi mới đón hắn về Thiên Giới, tình trạng của hắn thảm tệ đến nỗi Thiên Đế đã phải xin thêm 36 loại kỳ hoa dị thảo chỗ Tiên Dược để chế thành một viên hoàn đơn trong 49 ngày đêm nung luyện bằng nội hỏa. Rồi cho hắn uống vào và để hắn ngồi trên Hỏa Sàng 50 ngày đêm nữa, đến ngày thứ 100 Âm khí mới được trung hòa toàn bộ.

Âm Dương phản bổn chính là mệnh cách của hắn, nếu thiếu đi một trong hai luồng khí, nhất định không sống nổi chứ đừng nói làm tiên bất tử.
A Đường buộc phải nỗ lực luyện tập hít thở nhiều lần để có thể tồn tại trên Thiên giới vì khí tiên là Dương khí tập hợp từ muôn loài. Âm khí trong hắn quá nhiều, khi thở ra quá mạnh cũng sẽ phải hít vào nhiều, lập tức luồng Dương khí tràn vào sẽ bội phản lại thể trạng hắn, gây đau đớn thống khổ. Thiên Đế có hay không biết chuyện này nhưng thường huấn luyện hắn bằng các bài tập khí mà hắn không sao bắt kịp bởi đầu óc quay cuồng mỗi lần hô hấp không thông. Dần dần hắn phát hiện có thể nghịch đảo hai luồng chân khí. Thở ra dương khí và hít vào âm khí. Kỳ cách này quả thực chỉ có A Đường với thể chất đặc thù của hắn mới làm được.

Thực ra Thiên Đế vẫn luôn biết ngay từ ngày đầu thấy hắn ở Hạ giới, Âm khí trong A Đường đã bội phản chính hắn. Hắn có tư chất từ khi sinh ra, nhưng âm khí cũng cùng lúc ngày một lớn, nếu không thể phản bổn quy chân, dùng Hỏa Quang tam muội áp chế mọi dục vọng thì hắn ắt sẽ nhập Ma đạo, trở thành mối họa khôn lường. Số kiếp hắn đời đời yểu mệnh cũng vì Tạo Hóa không bao giờ để sự gì đi quá kiểm soát Thiên Luật. Vật cực tắc phản. Âm thịnh thì Dương suy. Đơn giản là thế. Trong họa lại có phúc, trong phúc lại có họa.

Phúc họa của A Đường chính là Thiên Giới, song hắn không hề hay biết.



 



 


 

 


No comments:

Post a Comment